Gala là gì? Cách đơn giản để đêm tiệc gala cuối năm ấn tượng

Tiệc gala cuối năm có thể được gọi bằng các tên khác như tiệc tất niên, tiệc cuối năm, liên hoan công ty, liên hoan cuối năm…Bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào cũng tổ chức tiệc tất niên, dù quy mô nhỏ. Bởi đây là sự kiện quan trọng, giúp nâng cao tinh thần làm việc của mọi nhân viên. Nếu bạn đang không biết nên làm thế nào để có thể tố chức một buổi tiệc gala cuối năm ấn tượng thì hãy Gonatour tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tiệc Gala cuối năm là gì?

  • Tiệc Gala cuối năm là một sự kiện nhằm ghi nhận và đánh dấu kết thúc một năm, và chuẩn bước sang năm mới. Sự kiện tất niên luôn mang một ý tích cực trong đời sống con người Việt Nam nên phần lớn các công ty, doanh nghiệp hay các đoàn thể thường tổ chức tất niên cuối năm nhằm để tổ kết lại những hoạt động trong năm vừa qua, và đưa ra mục tiêu cho những năm tiếp theo, tiếp đó là ăn mừng công việc – những dự án thành công, sự phát triển, tăng trưởng của công ty trong năm cũ và chào đón một năm mới đầy sự mới mẻ hơn.
  • Sự kiện này cũng là cách thay lời cảm ơn của các nhà đầu tư hay những người làm lãnh đạo công ty gửi tới sự cố gắng trong công việc của toàn thể nhân viên trong công ty. Vì vậy, đây cũng là dịp các nhân viên có thể gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ với các đồng nghiệp phòng ban khác.

2. Các bước tổ chức tiệc Gala cuối năm

  • Gala cuối năm, Gala Dinner là một chương trình hiện nay khá phổ biến với sự kết hợp với ăn tối. Với mục tiêu của chương trình rất đa dạng, tùy theo tính chất của doanh nghiệp yêu cầu. Thông thường mỗi bữa tiệc Gala Dinner đều sẽ có một chủ đề riêng do doanh nghiệp đưa ra để những vị khách mời sẽ diện những bộ trang phụ phù hợp với chủ đề đó.
  • Tùy theo văn hóa của mỗi doanh nghiệp cũng như tính chất bữa tiệc mà ban tổ chức có thể đưa ra.

Thời gian phù hợp để tổ chức

  • Thời gian thích nhất đó là vào các nhịp cuối năm. Đây là thời điểm thích hợp để tổng kết lại những kết quả đã đạt được sau một năm và những điều mới mẻ ở năm mới.

Số lượng người tham gia và quy mô tổ chức

  • Tiệc cuối năm là một sự kiện quan trọng vì vậy sẽ có sự tham gia của ban lãnh đạo; các phòng ban và đội ngũ nhân sự. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể mời thêm khách khách hàng hoặc đối tác thời gian qua đã ủng hộ và hợp tác giúp công ty đi lên.
  • Xác định quy mô tổ chức, số lượng người tham gia và đối tượng khách mời trong bữa tiệc. Phải nắm chắn bởi số lượng khách sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc tìm vị trí địa điểm tổ chức, số lượng thư mời, quà tặng và số lượng vị trí ngồi tại bàn tiệc.
  • Định hướng số lượng người tham gia là cơ sở quan trọng để quyết định địa điểm không quá rộng cũng không quá hẹp để đem lại một không gian có sự liên kết với nhau, các thành viên sẽ dễ dàng tương tác với nhau hơn tạo ra một không gian ấm cúng.
  • Địa điểm tỏ chức thường là tại các nhà hàng với hội trường lớn, các khuân viên rộng trong nhà hàng và tùy thuộc vào số lượng khách tham dự.
Xem thêm:  Khai bút đầu năm là gì? Đầu năm viết gì cho cả năm vận lên phơi phới

Thông điệp truyền tải

  • Doanh nghiệp cần xác định rõ mục đích của bữa tiệc cuối năm là gì để chọn chủ đề và thông điệp truyền tải thích hợp. Chủ đề và thông điệp chính là cơ sở để xây dựng một chương trình, tạo dựng được một kế hoạch hoàn chỉnh. Thông điệp truyền tải phải mang bản sắc của doanh nghiệp, đồng thời có thể bổ sung thêm một số yếu tố mới lạ tạo thêm sự thu hút cho bữa tiệc.
  • Để có một thông điệp cần dựa vào: Tính chất sự kiện – Thông điệp mang tính cộng đồng và phải gắn liền với văn hóa doanh nghiệp đó.
  • Một số yếu tố ảnh hưởng đến thông điệp
    • Màu sắc: tùy vào chủ đề mà doanh nghiệp lựa chọn hoặc màu sắc đặc trưng của doanh nghiệp sẽ làm màu chủ đạo. Thông thường ở bữa tiệc cuối năm sẽ lựa chọn các màu sắc được kết hợp với nhau:

Các hoạt động có trong sự kiện cuối năm

  • Ngoài các hoạt động ăn uống, khen thưởng các thành viên có thành tựu xuất sắc thì sự kiện còn có các tiết mục đi kèm như văn nghệ, các trò chơi hoặc minigame có quà tặng.

3. Cách thiết kế background gala cuối năm đẹp

  • Tiệc cuối năm luôn là sự kiện được háo hứng mong chờ nhất bởi đây là dịp mà mọi người có thể xả hơi; và nhìn lại một năm làm việc của mình. Nhiều công ty đã tận dụng dịp này để quảng cáo chính hình ảnh của mình. Nên Backgroung san khấu là hạng mục vô cùng quan trọng để làm nổi bật hình ảnh doanh nghiệp; và định hình chủ đề cho toàn bộ sự kiện. giúp đạt được tối đa mục đích của sự kiện. Nên lựa chọn background tiệc tất niên cần thỏa mãn những tiêu chí sau đây:
    • Background tiệc cuối nhất quán cùng một chủ đề với buổi tiệc.
    • Dịp cuối năm thường người sẽ chọn chủ đề trong sự đầm ấm, sum họp gia đình hay sự thịnh vượng, no ấm… Vì vây, những chi tiết trang trí trên background cần thể hiện rõ.
    • Màu chủ đạo nên sử dụng làm nổi bật hoặc các màu chủ đạo của công ty.
    • Phông chữ cũng nên sử dụng phông to, cứng cấp.
    • Thông thường chiều cao của tấm backgruond sẽ có 2 kích cỡ: cao chạm trầm và cao ¾ trần để bao quát hết được tầm nhìn của khách mời và thống nhất được không gian tổ chức. Bên cạnh đó, nếu tổ chức ngoài trời nên lựa chọn màn hình LED lớnđể tạo được nhiều hiệu ứng hơn.
    • Trong những hạn mục làm nên thành công của chương trình là kĩ thuật âm thanh, ánh sáng. Tùy theo hạng mục âm thanh phải chọn ra những đoạn nhạc phù hợp với từng đoạn của chương trình, phân chia rõ các đoạn nhạc khi MC bắt đầu giới thiệ, khen thưởng,… âm thanh phải rõ ràng, mic phải bắt tốt.
Xem thêm:  5TB - 10TB Trên Facebook Có Nghĩa Là Gì? Viết Tắt Của Từ Gì?

4. Kịch bản chương trình Gala cuối năm

  • Với mỗi mục đích mà chương trình Gala sẽ có một kịch bản khác nhau. Kịch bản được xem là sườn để vận hành chương trình, khi khách hàng nhìn vào kịch bản có thể hình dung ra bố cục, không gian, thời điểm và các hoạt động của gala đó, qua đó sẽ dễ dàng điều chỉnh theo yêu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Các yếu tố để tạo nên một kịch bản Gala hoàn chỉnh:
  • Lên ý tưởng: Đây là yếu quyết định concept của chương trình, khả năng cuốn hút đối với khách hàng khi tham gia sự kiện.

STT THỜI GIAN NỘI DUNG CHI TIẾT GHI CHÚ 01 Trước 1 ngày diễn ra sự kiện Các hạng mục cần Set up trước Thực hiện công tác set up trước các hạng mục cần thiết cho chương trình tiệc liên hoan cuối năm như : – Sân khấu, âm thanh, ánh sáng, ghế ngồi cho quan khách… – Trang trí cổng chào, bandroll, banner.. – Set up Reception, khu vực diễn ta tiệc tối… Set up mái che, quạt công nghiệp, màn hình, máy chiếu, nước uống… NGÀY DIỄN RA SỰ KIỆN 02 17h00 – 18h30 Chuẩn bị và kiểm tra các khâu trước khi bắt đầu Kiểm tra các khâu, các bước có trong bảng kế hoạch đã lên trước đó và xem lại việc phân bố nguồn nhân sự phục vụ cho buổi tiệc một cách ký lưỡng 03 18H30 – 19H00 Đón đại biểu

– Ổn định trật tự – Chiếu clips hình ảnh hoạt động của công ty – Phát phiếu Rút thăm trúng thưởng ( các giải thưởng của công ty dành tặng cho nhân viên cuối năm )

Nhạc vui tươi tạo không khí phấn khởi 04 19h00 – 19h05 Văn nghệ mở màn – Ca múa hoặc nhảy ( tùy nội dung tính chất và địa điểm chương trình ) 05 19h05 – 19h10 Khai mạc chương trình – Mc ra sân khấu khai mạc chương trình và nêu lý do buổi tiệc Giới thiệu khách mời, đại biểu 06 19h10 – 19h15 Chiếu clip 1 – Clip tổng quan những hoạt động chính của công ty trong 1 năm qua, tổng kết các kết quả và thành tựu đã đạt được Công ty tự chuẩn bị 07 19h15 – 19h20 Phát biểu của đại biểu, Ban lãnh đạo công ty Tổng kết tình hình hoạt động 1 năm qua Nhạc lúc đại biểu bước lên 08 19h20 – 19h25 Chiếu clip 2 – Clip giới thiệu những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm sẽ được khen thưởng Công ty chuẩn bị 09 19h25 – 19h35 Khen thưởng và tặng hoa Các cá nhân và tập thể đã có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm Đại diện Ban lãnh đạo trao hoa và 10 19h35 – 19h40 Phát biểu của nhân viên xuất sắc nhất Cảm nghĩ về quá tình làm việc tại công tu Nhạc lúc đại biển bước lên 11 19h40 – 19h50 Tặn hoa cho đại diện Ban lãnh đạo công ty Ban lãnh đạo công ty lên nhận hoa, và lời cảm ơn từ nhân viên Đại diện công nhân viên hoặc nhân viên xuất sắc nhất 12 19h50 – 20h00 Rút thăm trúng thưởng Các giải thưởng của công ty tặng cho nhân viên cuối năm Công ty tự chuẩn bị

5. Trò chơi gala tất niên

Đố vui có thưởng

  • Theo đúng tên gọi của trò chơi; người tham gia trò chơi sẽ cùng nhau nhảy theo nhạc, đồng thời lắng nghe các câu hỏi của MC. MC sẽ chỉ định người trả lời – người chơi khi đưa ra câu hỏi, vẫn phải nhảy theo nhịp của bản nhạc thì mới được tính. Trường hợp trả lời sai thì sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và người ở lại cuối cùng sẽ thắng cuộc. Nội dung các câu đố theo hướng mở – đố mẹo – kiến thức xã hội. Luôn đảm bảo mang niềm vui, tiếng cười cho mọi người.
Xem thêm:  Tế bào là gì?

Trò chơi tam sao thất bản

  • Các thành viên có thể chia thành 2 đến 3 đội mỗi đội 5 – 7 thành viên. Mỗi người sẽ được đeo tai nghe có nhạc lớn và xếp thành hàng dài.
  • Người đầu tiên sẽ nhận thông điệp được ghi trên giấy từ ban tổ chức. Sau đó diễn tả thông điệp cho người phía sau hiểu thông điệp đó. Cứ thế truyền đến người cuối cùng. Nội dung có thể là các câu ca dao, tục ngữ hay các câu nói phổ biến. Kết thúc thời gian quy định, người chơi cuối cùng sẽ trả lời đáp án của mình. Chắc chắn mọi người sẽ có trận cười bất ngờ vì câu trả lời đó.
  • Hứng bóng: sẽ có 4 cặp nam và nữa tự bắt cặp với nhau. Với đạo cụ được hỗ trợ là chậu nhựa và bóng bàn. Mỗi đội chơi là một cặp nam nữ, mỗi đội sẽ thi với nhau, khoảng cách giữa nam và nữ mỗi đội là 2; nữa là người tung bóng bàn cho bạn nam đón bằng chậu nhựa giữa 2 chân và khéo léo đón bóng. Luật chơi: nếu bóng rơi ra ngoài sẽ không được tính, mỗi người chơi sẽ ở vị trí cố định không được di chuyển. Đội nào có số bóng nhiều hơn sẽ thắng cuộc.
  • Truyền vòng: Người chơi chia thành 2 – 3 đội chơi không phân biệt nam nữ. Mỗi đội có từ 5 – 10 người chơi. Dụng cụ để bổ sung trò chơi là tăm tre sạng và vòng chun. Các đội xếp hàng dọc, năm nữ xen kẽ nhau. Mỗi người sẽ ngậm 1 chiếc tăm. Từ đầu hàng, chiếc vòng chun được chuyền lần lượt qua từng người đến cuối hàng. Người chơi không được dùng tay, chỉ được dùng tăm để chuyển chun. Mỗi đội sẽ có 5 chiếc chun, đội nào hoàn thành xong trước là đội thắng cuộc. Khi chiếc chun rơi giữa chừng thì phải quay lại từ đầu.

6. Các yêu cầu khi tổ chức tiệc Gala cuối năm

  • Để buổi sự kiện tổ chức tất niên thành công là một điều không hề dễ dàng. Bên cạnh nguồn lực về con người thì tài chính chính cũng là yếu tố quan trọng tạo lên sự thành công của buổi lễ. Bên cạnh đó khi tổ chức một sự kiện cuối năm cần lưu ý một vài điểm như:
    • Tìm hiểu kỹ đơn vị sẽ tổ chức sự kiện gala dinner
    • Lên kịch bản chương trình tổ chức sự kiện: MC, lễ tân, địa điểm, tài chính…
    • Lên dự kiến số người tham sự kiện
    • Khảo sát địa điểm tổ chức phù hợp với số lượng khách và qui mô công ty
    • Xây dựng kịch bản phù hợp với tình tài chính của doanh nghiệp

Có những Gala cuối năm, không phải chỉ là một công ty tổ chức mà là một hiệp hội ngành nghề tổ chức. Mục đích là cho tất cả các đối tác, anh em trong nghề cùng nhau gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong nghề. Đây cũng là dịp để các công ty đưa hình ảnh của doanh nghiệp mình đến với truyền thông nhiều hơn.

Xem thêm:

  • Top 10 Trò chơi Gala Dinner hấp dẫn nhất
  • Top những mẫu gala dinner backdrop đẹp nhất 2022
Đánh giá tốt post
33bet0.com
tk88asia.com
78win
nhacaiuytin