Chào mừng bạn đến với blog chia sẽ gtvttw4.edu.vn trong bài viết về Kể chuyện sáng tạo qua tranh chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm chuyên sâu của mình cung cấp kiến thức chuyên sâu dành cho bạn.
Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
Đề tài: KỂ CHUYỆN SÁNG TẠO THEO TRANH “CHỊ EM THỎ TRẮNG”
LỚP: 3-4 tuổi
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
– Chaùu hieåu noäi dung caâu chuyeän “Chị em thỏ trắng”, biết kể chuyện sáng tạo theo tranh minh họa.
– Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, phát triển khả năng kể chuyện sáng tạo cho trẻ.
– Giáo dục cháu biết khi đi qua đường phải có người lớn dắt, không tự ý ra đường chơi.
II. CHUẨN BỊ:
+ Đồ dùng cô:
– Tranh phông theo nội dung chuyện
– Nhân vật rời: Thỏ mẹ, thỏ trắng, thỏ nâu, thỏ xám, bác gấu, xe…
+ Đồ dùng trẻ:
– Hình ảnh rời nhân vật theo câu chuyện để trẻ kể chuyện sáng tạo.
– 3 khung hình cho trẻ làm tranh.
III. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:
1/ Ổn định:
+ Cháu hát “Lái ô tô”
– Cho 1 cháu làm bác lái xe và trò chuyện về xe ô tô.
– Bác lái xe tặng lớp hộp quà.
2/ Nội dung:
2.1 Hoạt động 1: Cô kể chuyện theo nội dung tranh
– Cô mở quà và dẫn dắt vào câu chuyện.
– Cháu nghe cô kể chuyện: Chị em thỏ trắng qua tranh phông.
2.2 Hoạt động 2: Đàm thoại nội dung câu chuyện theo tranh và đặt tên chuyện
– Câu chuyện cô vừa kể có những ai?
– Trước khi đi chơi thỏ mẹ đã dặn hai chị em điều gì?
+ Trò chơi: Lái ô tô
– Tại sao chi em thỏ trắng lại chạy sang đường? (vì thấy vườn hoa rất đẹp)
– Chuyện gì đã xảy ra khi thỏ trắng và thỏ nâu chạy sang đường? (1 loạt xe thắng gấp)
– Chú cảnh sát thỏ xám nói gì khi dắt 2 bạn vào vỉa hè?
– Theo con, các con còn nhỏ muốn đi qua đường phải làm sao?
(Câu chuyện cô kể thật hay nhưng chưa đặt tên cho câu chuyện)
+ Cho cháu đặt tên câu chuyện của cô theo ý thích
+ Cô đặt tên cho câu chuyện là: Chị em thỏ trắng.
2.3 Hoạt động 3: Cháu kể chuyện minh họa sáng tạo theo nội dung tranh.
+ Hát: Lời cô dặn
– Cho cháu về 3 nhóm: các con lấy các vật liệu cô đã chuẩn bị và tự tay mình làm nên bức tranh thật đẹp, sau đó kể chuyện sáng tạo theo tranh và đặt tên cho câu chuyện của nhóm mình nhé.
– Cháu lấy đồ dùng về 3 nhóm và làm 3 bức tranh theo ý thích.
– Cô giúp cháu hoàn thành 3 bức tranh
– Cháu thảo luận nhóm và đại diện từng nhóm lên kể chuyện sáng tạo theo tranh và đặt tên cho câu chuyện của nhóm mình.
– Cô tóm tắt nội dung bức tranh của 3 nhóm.
=> Giáo dục cháu biết biết đi đúng luật giao thông khi đi trên đường bộ.
Hát: An toàn giao thông
IV. KẾT THÚC
Nhận xét tuyên dương
**************************************************************************
Truyện: Chị em nhà thỏ
Hai chi em thỏ xin phép mẹ ra phố chơi. Trên đường có rất nhiều loại xe: Xe máy, Ô tô con, Ô tô tải,… Thỏ em reo lên:
– Chị ơi, em muốn qua bên kia đường để ngắm hoa.
Thỏ chị liền cản em: Ôi! Xe nhiều quá. Mình ở bên này chơi đi em!
Truyện: Thỏ đi chơi phố
Thỏ chị và thỏ em đi chơi phố. Hai chị em đi bộ trên vỉa hè và ngắm trời, ngắm mây trông thật thích.
Thỏ chị định chạy xuống lòng đường đuổi theo chú bướm đang bay. Thỏ em vội kêu lên: Chị ơi, nguy hiểm lắm!
Truyện: Thỏ qua đường
Hai chị em thỏ trắng định qua đường chơi. Chú cảnh sát giao thông đi tới và nói: Các cháu còn nhỏ, khi qua đường phải có người lớn dắt.
Nói rồi chú dắt hai bạn thỏ qua đường.
Thỏ trắng và thỏ nâu nói: Chúng cháu cảm ơn chú ạ.